การเปิดร้านอาหาร เปิดร้านกาแฟ หรือเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือร้านที่เปิดมานานแล้ว ซึ่งการทำโปรโมชั่น เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และจูงใจให้มีลูกค้าประจำกลับมาใช้ทานอาหารที่ร้านบ่อยขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขาย และรักษาฐานลูกค้าเดิมให้กับธุรกิจ แต่ในการทำโปรโมชั่นก็มีแบบหลากหลาย
ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ ไอเดียทำโปรโมชั่นให้ร้านปัง เรียกลูกค้าได้เพียบ จะมีโปรโมชั่นแบบไหนบ้าง ไปรับชมกันเลยค่ะ
บัตรสะสมแต้ม
การสะสมแต้ม สะสมพอยท์ แลกของขวัญ เป็นโปรโมชั่นยอดนิยมตลอดกาล ซึ่งทางร้านค้าสามารถใช้ระบบสะสมแต้มกับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าได้ ในรูปแบบของการให้ลูกค้าสะสมแต้มที่จะถูกแปลงจากยอดซื้อ เช่น 1 บาท เท่ากับ 1 แต้ม หรือ 25 บาท เท่ากับ 1 แต้ม เป็นต้น และการใช้ระบบนี้ จะยิ่งทำให้ลูกค้าลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป อยากกลับมาสะสมแต้มบ่อยขึ้น เพื่อใช้พอยท์แลกของรางวัล ทั้งนี้ข้อดีของระบบสะสมแต้มจะมีทั้งแบบบัตรกระดาษ และแบบดิจิทัล
โปรโมชั่นจับคู่ลดราคา
หากต้องการกระตุ้นให้เกิดยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ทางร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม สามารถใช้โปรโมชั่นจับคู่ได้ เช่น ซื้อข้าว 1 กล่อง + น้ำ 1 แก้ว หรือ ซื้อกาแฟ 1 แก้ว + เค้ก 1 ชิ้น ในราคาพิเศษ หรือจะเป็นการอัปไซซ์ อย่าง ซื้อแก้วกลางในช่วงนี้ อัปเป็นแก้วไซซ์ใหญ่ฟรีทันที เป็นต้น
ซื้อ 1 แถม 1 หรือ แก้วที่ 2 ลด 50%
การซื้อ 1 แถม 1 หรือลดราคานั้น เป็นโปรโมชั่นที่แทบทุก ๆ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม จะนิยมทำกัน โดยร้านสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งเมนูทานที่ร้าน เมนูสั่งกลับไปทานที่บ้านหรือแม้กระทั้งผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการทำโปรโมชั่นแบบนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงนั้น ๆ ได้ และเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ยังไม่เคยซื้อสินค้าได้ทดลอง เพื่อให้เกิดความชื่นชอบ และนำไปสู่การกลับมาซื้อสินค้าครั้งต่อไปได้อีกด้วย
ทำโปรโมชั่นกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
การทำโปรโมชั่นกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากในปัจจุบันแทบทุกคนจะต้องมีโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการทำโปรโมชั่นกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จะมีหลากหลายอย่าง เช่น จ่ายค่าสินค้าผ่าน True Wallet, True ID, Rabbit LINE Pay รับเงินคืน 5% หรือหากใช้เครือข่าย AIS, Dtac ลดทันทีแก้วละ 10 บาท เป็นต้น ยิ่งทำให้ร้านของคุณได้รับความสนใจ และลูกค้าอยากกลับเข้าร้านอีก รวมไปถึงยังสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านได้อีกด้วย
มอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่นำแก้วมาเอง
การทำโปรโมชั่นมอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่นำแก้วมาเอง นอกจากจะประหยัดแก้วของทางร้านแล้ว ยังเป็นการแสดงออกว่าทางแบรนด์หรือร้านมีความรักษ์โลก ซึ่งโปรโมชั่นแบบนี้สามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้ด้วยเช่นกัน
การแจกฟรีเฉพาะช่วงเวลา
ในการทำโปรโมชั่นแจกฟรีเฉพาะช่วงเวลา ทางร้านสามารถกำหนดเวลา และเงื่อนไขของสินค้าได้เอง อย่างเช่น ตั้งแต่ 14:00–16:00 น. ของวันศุกร์ปลายเดือน ซื้อ 1 แก้ว แถมฟรีอีก 1 แก้วทันที หรือจะเป็นการแจกให้ดื่มฟรี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้วันครบรอบวันเปิดร้านในการทำโปรโมชั่นดังกล่าว จะทำให้ได้ลูกค้าหน้าใหม่ค่อนข้างเยอะ และเกิดการทดลองซื้อสินค้า เมื่อลูกค้าใหม่ ๆ ได้มาทดลองแล้วชอบก็จะสามารถนำไปสู่การกลับมาซื้อครั้งต่อไปได้เช่นกัน
ลดราคาพิเศษบางเมนู
การจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษบางเมนูเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้าน อย่างการลดราคาพิเศษ 50% หรือ 70% สำหรับบางเมนู ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่หลาย ๆ ธุรกิจใช้ดึงความสนใจให้ลูกค้าอยากเข้ามาดูสินค้าที่ลดราคาพิเศษ และถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้าเข้ามาในร้านได้แล้ว ลูกค้าก็อาจจะสั่งเมนูอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วยไม่ใช่เพียงแค่เมนูที่เราลดราคาพิเศษเท่านั้น
โปรโมชั่นส่วนลดพิเศษตามเทศกาลต่าง ๆ
การจัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษตามเทศกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ คริสต์มาส ฯลฯ ซึ่งในช่วงเทศกาลเหล่านี้ลูกค้ามักจะมีการใช้จ่ายที่สูงขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้นการมอบส่วนลดพิเศษตามเทศกาลต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น และตัดสินใจที่จะเลือกใช้บริการได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน
โปรโมชั่นที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้เลยว่ามีโปรโมชั่นหลากหลาย ที่จะช่วยส่งเสริมให้ร้านของคุณดึงดูดลูกค้าทั้งใหม่ และเก่ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านของคุณได้อีกด้วย สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโรงพิมพ์ที่ผลิตสื่อที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย เราขอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กิจการของคุณประสบความสำเร็จ
บริษัท เอ็ม.ไอ.ดับบลิว.กรุ๊ป จำกัด ขอเป็นตัวเลือกหนึ่งของท่านค่ะ ทางเรามีบริการออกแบบ พร้อมพิมพ์งานพิมพ์ทุกประเภท อาทิ คูปอง นามบัตร บัตรสะสมแต้ม เมนูอาหาร ป้ายเมนูอาหาร ฯลฯ งานพิมพ์ของเรารับรองคุณภาพด้วยเครื่องพิมพ์มาตรฐานระดับโลก สีสันสวยสด คมชัด ไม่ซีดจาง